Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Tìm thấy xe ô tô do nạn nhân điều khiển, bị lũ cuốn mách nhỏ vào đường hầm.

Khi xe tôi ra khỏi miệng hầm, phát hiện nước lũ đang lên rất nhanh, liền kêu cứu đóng cửa van nhưng phải đến gần 1 giờ sau, van mới được hạ xuống

Tìm thấy xe ô tô do nạn nhân điều khiển, bị lũ cuốn vào đường hầm

“Đường hầm dài hơn 1. Lời người trong cuộc   Phó chủ toạ trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc (đứng giữa) chỉ đạo công tác từng cứu nạn tại hiện trường   Ông Nguyễn Danh (cha ruột của nạn nhân Nguyễn Công Lệnh) cũng là người tài xế làm mướn cho người Trung Quốc tại Nhà máy thủy điện La Hiên 2 cho biết: “Tôi làm mướn được 6 ngày, còn Lệnh làm được 210 ngày với mức lương “hợp đồng miệng” 12 triệu đồng/tháng, làm việc bất cứ thời kì nào khi người Trung Quốc đề nghị.

Trước giờ định mệnh (20h20 ngày 26-9), khoảng 20h, lúc con tôi đang ở nhà thì một người Trung Quốc gọi đến đường hầm chạy xe. Do áp lực nước quá lớn, đường hầm tối như mê cung nên buộc phải quay trở ra chờ nước rút”. Tiếp chuyện huy động nhân lực, thiết bị phục vụ dạo thây các nạn nhân   Có mặt tại hiện trường vào chiều 30-9, ông Lê Văn Trúc, Phó chủ toạ UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác lùng cứu nạn.

Theo ông Danh, việc thi công trong và ngoài đường hầm không đảm bảo an toàn cần lao. Anh Nguyễn Ngọc Sơn, Đội trưởng Đội cứu hộ bờ biển TP Tuy Hòa cho biết: “Đội thợ lặn đã tiếp cận đến chiều sâu 1

Tìm thấy xe ô tô do nạn nhân điều khiển, bị lũ cuốn vào đường hầm

UBND huyện Đồng Xuân phối hợp với chủ đầu tư tổ chức lực lượng trực gác, theo dõi nước lũ cách bờ đập ít ra 500m về phía thượng lưu để kịp thời báo động diễn biến mực nước suối La Hiêng khi có mưa lớn; trực canh 24/24 giờ, chủ động vận hành cửa van đường hầm, đảm bảo an toàn cho lực lượng trên dưới trong mọi tình huống…”, ông Trúc nói.

Với lượng nước như giờ, dù các máy bơm hết công suất cũng phải đến sáng 1-10 mới tiếp cận được khu vực cuối đường hầm, lặn tầng xác.

300m đường hầm phải mất ít nhất 1,5 giờ đồng hồ. 000m nên đành bất lực”. Huy động tổng lực  Ngày 30-9, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Phú Yên tiếp chuyện huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ công an, 4 thợ lặn chuyên nghiệp của Đội cứu hộ bờ biển TP Tuy Hòa, 3 máy bơm chìm tổng công suất 150m3/giờ và nhiều thiết bị thông gió, bình ô xy… phục vụ công tác từng cứu nạn, nhưng đến chiều cùng ngày lượng nước trong hầm vẫn còn khoảng 2.

300m tính từ miệng hầm, mực nước còn sâu hơn 3m, phát hiện 1 xe ô tô trong phong độ đang đẩy ben lưng, trống hai cửa và kính trước. Đề nghị các lực lượng tiếp kiến lắp đặt hệ thống thông khí, điện chiếu sáng; duy trì các máy bơm hoạt động hết công suất theo phương châm, nước xuống đến đâu triển khai lóng đến đó, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ

Tìm thấy xe ô tô do nạn nhân điều khiển, bị lũ cuốn vào đường hầm

“Đây là tình huống mới và hết sức phức tạp. Khi xe tôi quay ra gặp xe Lệnh đang lui vào tại điểm tránh xe trong đường hầm, sâu khoảng 1.

Lực lượng độ, cứu nạn đang cố gắng tiếp cận hiện trường, tìm kiếm thây các nạn nhân  Theo anh Sơn, để vào được quãng đường 1. 200m. Về bổn phận của chủ đầu tư và nhà thầu trong vụ tai nạn này sẽ được coi xét sau. 700m nhưng mới chỉ đổ bê tông được gần 30m nên đất đá ngay bị sạt lở rơi xuống đất khôn xiết nguy hiểm.

Lặn xung quanh xe không tìm thấy xác các nạn nhân

Tìm thấy xe ô tô do nạn nhân điều khiển, bị lũ cuốn vào đường hầm

Theo ông Trúc, việc làm thúc bách hiện là huy động tổng lực người và phương tiện, bằng mọi giá tìm thấy xác các nạn nhân trong thời kì sớm nhất.

Theo nhận định của lực lượng cứu hộ, đêm nay hoặc sáng tương lai sẽ tiếp cận cuối đường hầm vớt xác các nạn nhân và tải các máy móc thiết bị ra ngoài. 000m3. Nếu đài quan sát trên miệng hầm có đèn chiếu sáng soát mực nước suối La Hiêng; trong đường hầm có chuông báo động và van cửa hầm kịp đóng thì đã không xảy ra tai nạn. Rạng đông. Rất có thể, khi gặp nước lũ, Lệnh vội nâng ben đổ đất, đá để thoát ra khỏi miệng hầm nhưng không kịp”.

Nghe lực lượng cứu hộ phát hiện xe ô tô trên, ông Danh nhận định: “Đúng là xe con tôi điều khiển.

Trong tâm trạng thất thần, mấy ngày qua, ông Nguyễn Danh (cha ruột của nạn nhân Nguyễn Công Lệnh) hết đứng lại ngồi, chạy ra chạy vào đường hầm mong chờ vớt xác con về táng.

Lúc này, nước trong hầm đã đầy, tống ra bên ngoài như lũ ống; trong khi đó con tôi còn ở trong đường hầm cách miệng hầm hơn 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét