Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

7 mẹo vặt đặc biệt khi nấu món ăn kiểu Thái.

2

7 mẹo vặt khi nấu món ăn kiểu Thái

Sữa dừa cũng được dùng trong một số món ăn vui khác như bánh ngọt, xôi xoài…  3.

Thêm ớt  Ớt tươi, đỏ là vật liệu không thể thiếu trong các món ăn của Thái. 6. Thêm nhiều rau gia vị  Các đầu bếp Thái đặc biệt thích dùng nhiều loại rau gia vị khi làm các món xào.

Sốt ca ri cũng là loại gia vị quen thuộc trong các món ngon của người Thái. 7

7 mẹo vặt khi nấu món ăn kiểu Thái

Họ hầu như chơi sử dụng bột ớt, bột tỏi, bột hành mà thay vào đó là các gia vị tươi và còn giữ đủ hương vị đậm đặc.

1. Ướp bằng nước mắm  Các món ăn mặn của người Thái thường được ướp với một lượng nước mắm tương đối, tạo vị mặn cho món ăn trước khi làm các món chiên, nướng. Đặc biệt, người Thái thường không bỏ hạt trong ớt vì nó đóng vai trò rất quan trọng trong món ăn.

Thêm sữa dừa  Với các món súp và món hầm, người Thái thường cho thêm một lượng sữa dừa khá nhiều, tạo vị ngọt và hương thơm cho món ăn.

Thêm nước cốt chanh   Sau khi chế biến xong các món Thái, bạn có thể vắt thêm chút nước cốt chanh để tạo vị chua thanh tự nhiên và cũng để giảm độ ngọt, ngậy của sữa dừa trong món ăn đó

7 mẹo vặt khi nấu món ăn kiểu Thái

5. Dùng nguyên liệu tươi thay vì khô  Để tạo hương vị tươi ngon cho món ăn Thái, hãy học tập cách người Thái vẫn làm. Dùng nhiều rau mùi  Các đầu bếp Thái đặc biệt thích thêm rau mùi trong các món ăn của họ, để tạo thêm hương vị hay trang hoàng. Càng để lại nhiều hạt ớt, món ăn sẽ càng cay do vậy, hãy tính số hạt ớt để điều chỉnh độ cay trong món Thái tùy với khẩu vị của bạn.

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại). Do vậy, để xào một món ăn đậm chất Thái, đừng quên thê vào tỏi, hẹ, hành tây, sả và nhất là riềng… băm vào món ăn. 4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét