Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Mẹo hay cho các năng động mẹ lần đầu mang thai.

Hoặc khi thấy thai nhi đạp khỏe, các bà mẹ có nếp vuốt ve em bé

Mẹo hay cho các mẹ lần đầu mang thai

- Trong những tháng cuối, nằm thẳng khi quan hệ gây ra một số vấn đề như buồn nôn, chóng mặt, chẳng hạn.

Các mẹ bầu cần khôn cùng chú ý, không được xoa, bóp bụng bầu để tránh làm hại đến em bé trong bụng nhé. 5 tháng tiếp theo, bạn nên thực hành chế độ ăn thêm đặc biệt, thêm khoảng 300 calo mỗi ngày so với bình thường: Bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng riêng - Cung cấp một lượng acid béo cần thiết cho sự phát triển não bộ của bào thai.

- Xét nghiệm máu: Xác định nhóm máu, xác định xem bạn có thiếu máu hay không, ngoài ra còn phát hiện được một số bệnh như viêm gan B, HIV để kịp thời can thiệp tránh lây bệnh cho con. Lo âu và sợ hãi là tâm cảnh không hề tốt cho các mẹ bầu, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

Những tri thức này cần phải được trang bị một cách bài bản và có hệ thống trước hoặc trong khi mang thai để trông nom bé tốt nhất sau sinh. - Với các trường hợp mẹ bị suy dinh dưỡng nặng, tăng cân ít, da xanh, thai bị suy dinh dưỡng hoặc các thai phụ có rau trung phong nhưng ở những tháng đầu chưa có trình bày gì thất thường, rất cần tăng cường coi ngó và cân nhắc khi quan hệ dục tình

Mẹo hay cho các mẹ lần đầu mang thai

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý Một chế độ dinh dưỡng bổ sung khi mang thai là rất cấp thiết cho sức khỏe của mẹ và bé.

Trong 4 tháng đầu, bạn chưa cần ăn uống quá bồi bổ mà chỉ cần đủ mức dinh dưỡng thông thường, kết hợp uống thêm 1 ly sữa và 1 viên đa sinh tố mỗi ngày.

Bồi bổ kiến thức về săn sóc trẻ Đừng quên học cách coi ngó trẻ trong thời gian có bầu nhé cũng cần học hỏi và tham khảo các tri thức về trông nom sản phụ và trẻ sơ sinh như: chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cả mẹ và con; cách cho bé bú sữa mẹ, cách tắm rửa, vệ sinh, buồng nhiễm khuẩn các bệnh như viêm phế quản phổi, nhiễm trùng rốn, viêm mắt lọt lòng v. - Đặc biệt, bạn cần bổ sung nguyên tố sắt khi mang thai vì thiếu sắt sẽ dẫn đến chứng thiếu máu, tăng nguy cơ đẻ non ở bà mẹ.

Nhiều người nghe theo lời quảng cáo còn massage thật kỹ, xoa kem rất mạnh tay để kem ngấm sâu vào da, tăng tác dụng bảo vệ làn da mà không biết rằng việc xoa bóp lên thành bụng trong lúc mang thai sẽ làm tử cung co gây động thai. - Thử nước giải: để biết bạn có mắc bệnh về đường tiêt niệu và một số bệnh khác hay không.

Quan hệ tình dục khi mang thai Quan hệ dục tình khi có thai là chuyện cấp thiết, không chỉ xét dưới giác độ sinh lý, mà còn cả ở giác độ tâm lý, vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho cả hai vợ chồng

Mẹo hay cho các mẹ lần đầu mang thai

Vn Theo Lam Anh - Web Phụ nữ. Bên cạnh việc khai báo các thông tin về sức khỏe của mình cho bác sỹ biết, các mẹ cũng sẽ được chỉ định làm các xét nghiệm cấp thiết cơ bản như: Lần đầu mang thai luôn là khoảng thời gian khôn xiết hạnh phúc nhưng cũng đầy lo âu - Khám tổng quát: Cân nặng, đo áp huyết, khám phụ khoa… xét nghiệm huyết trắng, tế bào cổ tử cung để phát hiện các bệnh lây lan qua đường dục tình hoặc các tế bào bất thường để điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Các mẹ không nên xoa bụng bầu vì nó có thể gây hiểm nguy cho em bé Bên cạnh việc dùng kem chống rạn da, chính hành động hay "âu yếm" con của các ông bố, bà mẹ cũng là thủ phạm gây sẩy thai. Chế độ dinh dưỡng tốt nhất là dùng các thực phẩm tăng cường sắt, phối hợp với thực phẩm giúp thu nạp chất sắt, đặc biệt là uống bổ sung viên sắt đều đặn suốt thời gian mang thai theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Một số trường hợp sau sẽ cần hạn chế quan hệ tình dục khi mang bầu, các mẹ lưu ý nhé: - Ở 3 tháng đầu, nếu thấy đau bụng hoặc ra máu sau khi QHTD thì tuyệt đối không được QHTD chí ít 2 tuần sau đó và chỉ quyết định có QHTD nếu có tham mưu và đơn thuốc phòng động thai, dọa sẩy thai của bác sỹ sản khoa. Cần được theo dõi và điều trị kịp thời nếu có thất thường.

Điều này giúp mẹ và bé an toàn hơn trong thai kỳ thành ra, nếu các bác sỹ không chỉ định, các mẹ bầu cũng nên chủ động đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết nhé

Mẹo hay cho các mẹ lần đầu mang thai

Thành ra, hãy tránh xa các loại cảm giác này nhờ những mẹo vặt dưới đây nhé: Khám lần đầu trước khi thai 8 tuần tuổi Khi phát hiện có thai các mẹ nên đi khám thai càng sớm càng tốt.

Không nên xoa bóp bụng trong thai kỳ Các bác sỹ sản khoa khuyến cáo trong thời kì mang thai, tuyệt đối ngăn cấm hành động xoa bụng vì làm tử cung xuất hiện các cơn co, dẫn đến sẩy thai, động thai, sinh con thiếu tháng.

Tuy nhiên, có được quan hệ tình dục khi mang thai hay không lại phụ thuộc vào ý kiến của các bác sỹ vì đó có thể trở nên duyên cớ gây hiểm nguy cho thai nhi. V. AloBacsi. Bạn vẫn có thể quan hệ tình dục theo nhu cầu nếu không gặp các nguy cơ tiềm tàng - Khi sinh hoạt tình dục lên đến thời điểm "không còn Bình tĩnh được" thì thường gây co thắt dạ con, có thể gây sảy thai hoặc sinh non.

Các mẹ thường xoa bụng khi thoa kem chống rạn da

Mẹo hay cho các mẹ lần đầu mang thai

Với mỗi giai đoạn mang thai, cần một chế độ dinh dưỡng khác nhau. - Tỷ lệ cân đối calo giữa đạm/béo/bột-đường, có thể yêu cầu bằng 14: 31: 55. Càng về tuổi cuối của thai kỳ, nguy cơ từ việc xoa bụng càng lớn.

Càng nghĩ đến con họ càng xoa bụng, có người còn "nắm tay", "nắm chân" em bé dựa vào những chỗ lồi lõm trên bụng. - Tăng cường các nhân tố vi lượng như chất sắt, canxi, magiê, kẽm, vitamin B, acid folic, vitamin C, E, D và beta-caroten bằng việc ăn uống đa dạng theo tháp dinh dưỡng. Bạn nên khám thai trước khi thai được tám tuần tuổi, để sớm phát hiện các dấu hiệu thất thường của thai nhi tránh tình trạng sảy thai.

Khám thai lần đầu cũng rất quan trọng vì bác sỹ có thể chuẩn đoán tuổi thai nhi, ngày sinh xác thực hơn các tháng giữa và cuối của thai kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét