Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Các KCN ở Thái Nguyên vấn lao động.

500 lao động với thu nhập bình quân khoảng 3 triệu đồng/người/tháng

Các KCN ở Thái Nguyên thu hút lao động

Ngoài những đóng góp đó, điều đáng quan hoài là các dự án đầu tư tại các KCN đã góp phần nâng cao hiệu quả dùng đất, tạo đà phát triển thương nghiệp, dịch vụ và xúc tiến dịch chuyển cơ cấu kinh tế của địa phương.

000 tỷ đồng, trong đó vốn đã thực hiện đạt 2. 500 cần lao  Theo ít của Ban Quản lý các KCN tỉnh thì trong 89 dự án đã được cấp Giấy chứng thực đầu tư vào 4 KCN hội tụ nói trên thì hiện đã có 35 dự án đi vào hoạt động sinh sản, kinh dinh với doanh thu tiêu thụ ước đạt 5. Đây là con số dự trù trong năm 2013, còn tại thời khắc này của năm 2014, khi một số dự án đầu tư của Tập đoàn Samsung vào hoạt động thì cả doanh thu tiêu thụ, giải quyết việc làm đến nộp ngân sách, kim ngạch xuất khẩu… đều tăng gấp nhiều lần.

Ảnh minh họa Đứng đầu bảng về lôi cuốn đầu tư các dự án vào KCN phải kể đến KCN thái bình giai đoạn I. Dự định trong thời gian tới, số lượng vốn đầu tư tại KCN này sẽ lên tới gần 5 tỷ USD.

500 tỷ đồng. Với KCN Nam Phổ Yên cũng đã có 8 nhà đầu tư khai triển dự án tại đây với số vốn lên tới 1. Sơn Trường. KCN Điềm Thụy, đã có 2 dự án đầu tư hạ tầng với số vốn gần 2. Giải quyết việc làm cho trên 5. KCN Sông Công I (KCN ra đời khá sớm của tỉnh), đã có 70 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 6.

Với các KCN còn lại, sức hút đầu tư cũng rất đáng kể. 000 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho trên 5. 174 tỷ đồng. Doanh thu tiêu thụ có thể tăng tới hàng chục nghìn tỷ đồng; giải quyết việc làm khoảng 30 nghìn cần lao; kim ngạch xuất khẩu đạt hàng tỷ USD. Trong 9 tháng năm 2013, KCN này đã thu hút được 5 dự án đầu tư (trong đó có 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài) với số vốn đăng ký lên tới trên 3 tỷ USD.

000 tỷ đồng và 4 dự án FDI thứ cấp với vốn đăng ký 53 triệu USD.

Hơn nữa, còn góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và kiến lập niềm tin cho các nhà đầu tư lớn trong, ngoài nước đến tìm hiểu dịp đầu tư.

35 dự án này đã đóng góp vào ngân sách quốc gia mỗi năm khoảng 100 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét