Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Hãng Opel sinh các sản mẫu Zafira thế hệ mới tại Pháp?.

Việc sinh sản mẫu Opel Mokka crossover cũng sẽ sớm được khai triển ở Zaragoza

Hãng Opel sản xuất mẫu Zafira thế hệ mới tại Pháp?

Huy Bình (Vietnam+). Đây cũng là nơi sinh sản mẫu Meriva và Corsa. Nhà máy này theo kế hoạch sẽ đóng cửa trước cuối năm tới. /. (Nguồn: Opel) Trong khi đó, việc sản xuất mẫu Citroen C3 Picasso MPV thế hệ kế tiếp (hiện đang được sinh sản tại Trnava của Slovakia) sẽ được chuyển sang nhà máy Zaragoza của Opel ở Tây Ban Nha. SAIC là đối tác của GM ở Trung Quốc và coi PSA là đối thủ tại thị trường Trung Quốc.

Điều quan yếu nhất là PSA chẳng thể sử dụng khung gầm cỡ trung của GM do sự phản đối của hãng sản xuất xe hơi SAIC.

GM đã mua 7% cổ phần trong PSA hồi năm ngoái với giá trị 320 triệu euro (418 triệu USD) theo như một phần của thỏa thuận liên minh, trong đó có việc phát triển xe chung và mua sắm chung.

Mẫu Zafira hiện đang được sinh sản tại nhà máy của Opel ở Bochum, Đức. Mẫu Zafira MPV. Tuy nhiên, kế hoạch cùng sinh sản xe phân khúc D sẽ không bị từ với mẫu Opel Insignia đời kế tiếp khi mẫu xe này dự định sẽ dùng khung gầm EM2 mới của PSA và được sinh sản tại nhà máy của hãng xe Pháp đặt tại Rennes cùng với mẫu Citroen C5 mới. Một rào cản khác là PSA chẳng thể tích hợp hộp số ly hợp kép của GM cho các mẫu xe của mình.

Việc chuyển đổi hoạt động sản xuất này là kết quả của mối liên minh giữa hãng sinh sản xe hơi Mỹ GM – là hãng sở hữu thương hiệu xe Opel và hãng PSA Peugeot-Citroen, trong đó có cả việc sinh sản các mẫu xe dùng chung khung gầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét