Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Những cải tiến mách nhỏ quyết định trên động cơ - VnExpress.

4

Những cải tiến quyết định trên động cơ - VnExpress

Động cơ Hybrid Đây là bước tiến hiện đại nhất trên con đường đến với thế hệ xe xanh.

Nhưng động cơ diesel hiện đại thì ngược lại bởi sự mạnh mẽ, tiết kiệm và sạch. 8. Động cơ bằng nhôm Khối động cơ đúc bằng nhôm giúp xe nhẹ hơn, tăng hiệu quả làm việc của máy cũng như khả năng điều khiển. # Trong thời gian khoảng 1970-1980. Hệ thống này sử dụng cảm biến để nhận định, tính toán lượng xăng phun vào buồng đốt phê duyệt các kim phun sao cho tiện tặn nhất nhưng vẫn đạt hiệu suất sức mạnh động cơ.

Với bộ điều khiển điện tử, các vấn đề của xe được chẩn đoán kịp thời, cũng như ra mệnh lệnh cho hoạt động của động cơ được chính xác. Trục cam trên đỉnh xi-lanh Với trục cam ở trên đỉnh xi-lanh (overhead camshafts) mang lại hiệu suất điều chỉnh van hút và xả đóng mở đúng thời điểm hơn, từ đó mang tới khả năng hoạt động nhạy bén, xác thực. Van đóng mở biến thiên theo thời gian Hệ thống này có nhiều tên gọi tùy từng hãng, GM là VVT, Honda là VTEC hay Toyota là VVT-i.

Xe có thể chạy mà không cần dùng xăng, tùng tiệm nhiên liệu đồng thời bảo vệ môi trường. 6. Hệ thống nạp cưỡng hiếp Với hệ thống nạp hiếp dâm, người điều khiển chủ động điều chỉnh lượng khí đi vào buồng đốt dưới áp lực cao, tạo sức nén cao hơn và tăng sức mạnh cho mỗi giai đoạn trong 4 kỳ hút, nén, nổ, xả.

Bởi trước đó, động cơ đốt trong 2 thì đã xuất hiện nhưng không đạt hiệu suất về tần tiện nhiên liệu. Đức Huy. Có hai loại là DOHC và SOHC. Phun xăng điện tử Cuối những năm 1980, chế hòa khí hồ hết được thay thế bởi hệ thống phun xăng điện tử trên ôtô.

Tuy nhiên hạn chế là có khả năng bị cong vênh khi ở nhiệt độ cao, do vậy nhiều loại động cơ cỡ lớn như V10, V8 bây giờ vẫn dùng loại động cơ bằng thép để bảo đảm chất lượng. Hiện tại, động cơ 2 thì chỉ còn tìm thấy trên môtô cỡ nhở hoặc các loại máy công nghiệp, gần như sờ soạng ôtô đều dùng động cơ 4 thì. Động cơ hybrid dùng kết hợp động cơ xăng và động cơ điện.

Bộ điều khiển điện tử (ECU) Kết nối ECU với máy tính để rà. Bộ điều khiển điện tử sẽ tính phù hợp nhất, giảm thiểu chất thải

Những cải tiến quyết định trên động cơ - VnExpress

ECU sử dụng các cảm biến truyền tín hiệu về hệ thống trọng tâm để đưa ra các phản ứng kịp thời nhất. 2. 5. Công nghệ này tác động vào thời khắc mở, đóng van động cơ duyệt trục cam để tối ưu hóa quá trình cấp liệu ở các tốc độ khác nhau. 10. 7. Động cơ đốt trong 4 thì Đây là một trong những loại động cơ đốt trong nguyên sơ đánh dấu điểm phát triển của nền công nghiệp ôtô xe máy.

Các quá trình mà ECU can thiệp như thời điểm đánh lửa, tỷ lệ hỗn tạp không khí-nhiên liệu, phun nhiên liệu, tốc độ không tải. Hệ thống này được vận dụng trên tàu bay một thời kì dài trước khi dùng cho xe hơi những năm 1960.

3. So với chế hòa khí, phun xăng điện tử tằn tiện hơn nhiều. Có được điều này bởi diesel dùng loại có hàm lượng lưu huỳnh thấp, bên cạnh đó các hệ thống trong xe loại bỏ các hạt vật chất dẫn tới ô nhiễm. 9. Phun xăng trực tiếp Là một bước tiến của phun xăng điện tử, ở đây nhiên liệu được phun trực tiếp vào buồng đốt thay vì vào đường ống nạp khí.

Trong khi DOHC (Double Overhead Camshafts) mỗi trục điều khiển một loại van hút hoặc xả thì SOHC (Single Overhead Camshaft) chỉ có một trục điều khiển cả hai loại. 1. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của Hybrid là giá đắt nên vẫn chưa được sử dụng nhiều. Công nghệ này cho hiệu suất máy cao hơn, đồng thời tằn tiện nhiên liệu. Một vài hãng dựa vào áp suất dầu động cơ để thay đổi vị trí trục cam theo trục khuỷu, trong khi có hãng lại dùng các con đội.

Động cơ Diesel sạch Động cơ diesel trước đây dù có khả năng hà tiện hơn động cơ xăng nhưng không bán chạy hàng bởi lẽ nhiều người tiêu dùng vẫn cho rằng loại động cơ này ồn ã, tạo muội than, có mùi, không đáng tin tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét