Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Mới nhất Suối nước khoáng Tây Viên.

Có nhiều dịch vụ cho du khách khi đến đây như: ngâm mình trong nước nóng, tắm bùn, thư giãn chữa bệnh ngoại giả, từ Tây Viên, du khách có thể đi bộ hoặc dùng xe đạp địa hình men theo những lối mòn, xuyên qua các dãy núi để đến thăm khu đền tháp Mỹ Sơn   Khánh Chi (TTVN) - Tổng hợp

Suối nước khoáng Tây Viên

Theo nghĩ suy của nhiều người, Tây Viên có tức thị vườn thảo dược ở phía Tây huyện Quế Sơn, có nhiều trầm hương, thảo mộc quý hiếm.

Cũng như sự phân cấp ở các suối khoáng nóng khác, suối nước nóng Tây Viên có hẳn hai dòng nóng (nhiệt độ khoảng 85ºC) và lạnh chảy đồng thời mà người dân nơi đây quen gọi là suối Ông và suối Bà. Với hàm lượng khoáng chất lý tưởng chứa nhiều khoáng chất quý như: canxi, kali, lưu hoàng, sắt…và nhiều khoáng chất khác, cùng với phong cảnh tự nhiên hữu tình, Tây Viên là điểm du lịch kỳ thú của tiểu vùng phía tây tỉnh Quảng Nam.

Suối nước nóng Tây Viên cách quần thể khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên) khoảng 3km theo đường chim bay về hướng tây. Theo các cơ quan chuyên môn, chuyên gia nước ngoài đã khảo sát và đánh giá nguồn nước khoáng nơi đây rất quý. Cũng có truyền thuyết cho rằng Tây Viên là hoa viên tiên giới của thieennhieen nằm ở phía Tây, bởi cảnh vật thơ mộng không khác chốn bồng lai, tiên cảnh Mạch nguồn nước khoáng Tây Viên là mạch nước ngầm khởi hành từ dãy núi Hòn Tàu, có trữ lượng lớn và luôn ổn định.

Suối nước khoáng Tây Viên được vỡ hoang từ năm 1992.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét