Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Nhiều hoạt động thiết thực nhân ngày Khuyến cách làm học Việt Nam 2/10.

000 lượt học trò; cấp học bổng và trợ cấp khó khăn cho 10. 862 (năm 2013). Đến thời điểm này, tỉnh có 93. 743 gia đình đăng ký gia đình hiếu học. Nhóm phóng viên TTXVN.

422 (năm 2008) lên 2. 006 thôn, ấp, khu phố, cơ quan, dài đều đã có tổ chức Hội với gần 146. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài đã khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học từ ngàn đời của dân tộc, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát triển và bổ dưỡng nhân kiệt.

Số chi hội cơ sở được nâng lên từ 1. Trong đó, đã có 58. Phong trào thi đua khuyến học được các cấp Hội duy trì và phát triển, giúp học sinh nghèo đến trường. 000 lượt học sinh sinh viên, 11. * Tỉnh Bình Dương có 7/7 huyện, thị, thành thị và 91/91 xã, phường, thị trấn có Hội Khuyến học, 685 chi Hội Khuyến học cơ sở.

000 học sinh là con em hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, ủng hộ hàng chục tỷ đồng xây dựng trường chuẩn quốc gia ở bít tất các cấp học. Năm nay, Công ty Cổ phần Khoáng sản và xây dựng Bình Dương đã hỗ trợ Hội Khuyến học và Quỹ Bảo trợ trẻ mỏ mỗi Quỹ 100 triệu đồng để tương trợ học trò giỏi, học trò có tình cảnh khó khăn trong tỉnh.

10 năm qua, các cấp Hội Khuyến học đã tặng quà, sách vở, xe đạp, trao học bổng cho trên 620. /. Đặc biệt, huyện Yên Khánh đã thành lập Hội Khuyến học ở Hội nữ giới và Hội Cựu chiến binh tại tất thảy các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, có 30 học trò được nhận học bổng "Khăn quàng đỏ đến trường", mỗi suất 1 triệu đồng trích từ Quỹ khuyến học do Ngân hàng thương nghiệp cổ phần kỹ thương Việt Nam tài trợ và 80 học trò là con gia đình nghèo vượt khó, học giỏi được nhận học bổng trị giá 500.

Đến nay, Hội Khuyến học tỉnh đã phát triển không ngừng, từ tỉnh đến các huyện, tỉnh thành, xã phường; 1.

Trong Tháng Khuyến học, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng tổ chức khen thưởng 1. Ông Lê Văn Toại, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Ninh Bình cho biết: Những năm gần đây, Ninh Bình được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá là địa phương làm tốt công tác khuyến học.

Hội Khuyến học tỉnh đã tặng 110 suất học bổng cho học trò nghèo vượt khó học giỏi. 495 gia đình được công nhận là gia đình hiếu học, đạt 28,8% so với tổng số hộ gia đình trong tỉnh.

* Ngày 2/10, tỉnh Ninh Bình tổ chức trao học bổng cho 110 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Với số vốn gần 60 tỷ đồng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài mang tên Đinh Bộ Lĩnh và từ nguồn tiền quyên, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư, giai đoạn 2008 - 2013, địa phương đã cổ vũ, khen thưởng cho trên 100.

Riêng trong năm 2013, các huyện, thành thị đã hội tụ chỉ đạo xây dựng quỹ khuyến học gia đình theo hình thức tiện tặn “Nuôi lợn nhựa khuyến học”. 500 hội viên. 259 lượt cha với số tiền gần 110 tỷ đồng.

266 học trò đoạt giải trong các kỳ thi học trò giỏi các cấp và 115 tập thể lớp có tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học cao. * Ngày 2/10, Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam và trao 426 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng, với tổng số tiền 852 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.

000 đồng/suất do Công ty nghĩa vụ hữu hạn phát triển Phú Mỹ Hưng trích Quỹ khuyến học tặng. Ông Đỗ Quốc Hùng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhấn mạnh: Trong 13 năm qua, hoạt động khuyến học, khuyến tài đã trở nên phong trào sâu rộng trong toàn tỉnh.

Mới đây, Chi Hội doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương cũng đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng cho học trò nghèo hiếu học tại huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng. Riêng trong Tháng khuyến học năm nay (từ ngày 2/9 - 2/10), Quỹ Bảo trợ con nít tỉnh Bình Dương cũng trao 361 suất học bổng trị giá 411 triệu đồng cho sinh viên.

* Công tác xây dựng quỹ khuyến học các cấp của tỉnh Hòa Bình được đẩy mạnh, đến nay, các cấp hội đã huy động gần 100 tỷ đồng giúp hàng trăm ngàn học trò có cảnh ngộ khó khăn vươn lên trong học tập, đoàn luyện.

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu còn khai triển phong trào xây dựng khu phố, ấp hiếu học; đã có 34 khu phố, ấp được xác nhận là khu phố ấp hiếu học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét