Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

"Siêu thị" cá biệt giữa đại dương.

160 CV ra đời

Tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của anh Lê Mến. Tàu lớn, đích lớn   Gặp anh Lê Mến tại nhà, số 90-Mai Lão Bạng (Đà Nẵng) khi anh vừa mới từ biển về, mặt còn sạm nắng.

Người ta hay nói "nghèo vì nghề ruộng em theo, giàu mà nghề biển hồn treo cột buồm". 000 dân cày Đà Nẵng được đề cử bầu chọn danh hiệu "dân cày Việt Nam xuất sắc năm 2013". Anh Mến còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, tặng quà cho hội viên nông dân nghèo trong dịp ngày lễ, tết trị giá hơn 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó phát huy tinh thần đoàn kết ngư dân, chung lưng đấu cật khi gặp khó khăn như bão, hay tàu nước ngoài uy hiếp.

"Tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của mình phải bám theo bà con ngư dân mình, cung cấp nhiên liệu và mua lại các hải sản mà ngư gia đánh được.

Thuận Phước. Từ những thành tích đó, anh Lê Mến đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của T. Gia đình anh Mến đã tương trợ gần 400 triệu đồng cho gần 50 chủ dụng cụ tàu cùng đi đánh bắt xa bờ gặp khó khăn mượn không lấy lãi để mua lưới cụ, xăng dầu, tôn tạo máy móc. Dám nghĩ, dám làm, người đầu tiên đóng tàu làm dịch vụ hậu cần nghề cá của Đà Nẵng Lê Mến là hội viên dân cày độc nhất vô nhị đại diện cho hơn 42.

000 CV, trong đó có một tàu có công suất đến 1. Tôi tin đó là hướng đi thích hợp nên quyết tâm làm". Hải Châu Huỳnh Dũng, hưởng ứng phong trào giúp nông dân nghèo ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 24 của Thành ủy, trong thời gian qua, anh Lê Mến là người đi đầu trong việc giúp đỡ tương trợ sinh kế cho hộ nông dân nghèo trên địa bàn quận.

Quan yếu nhất là trong mênh mông biển cả, phải có tàu lớn, đủ sức tranh đấu với sự khắc nghiệt của biển cả, phải rút ngắn hành trình đầu vào đầu ra để tằn tiện thời kì và phí tổn

Ngoài những việc làm hết sức thiết thực giúp cho hội viên nông dân nghèo, anh Mến còn là một hội viên nông dân tiêu biểu của Chi hội số 20 P. Vậy ngư gia phải làm sao bám biển để làm giàu. Với sự tương trợ của chính quyền, Hội nông dân và sự hưởng ứng của đông đảo bạn nghề, 3 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá với tổng công suất hơn 2.

", Anh Mến tâm can. Tôi đang soát lại tỉ mỉ chuyến biển mới, xem thử đã đầy đủ dầu, đá, nhân công vật lực. San sẻ với dân cày nghèo   Theo Phó chủ toạ Hội nông dân Q. Chưa", anh Mến vào chuyện. Ư khen tặng đã có thành tích trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" các năm 2011-2013. Ư, UBND TP, Bằng khen của Ban truyền đạo T.

Đăng Bình. "Đã làm nghề biển mình phải chịu nắng, chịu gió. Từ đội tàu này, gia đình anh Mến liền giải quyết việc làm ổn định cho 45 lao động, thuyền viên với thu nhập bình quân 75-80 triệu đồng/người/năm. Anh Lê Mến  Nói về ý tưởng đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, anh cười tươi: "Nó được tôi ủ ấp, nuôi mộng từ lâu.

Nhưng quả thực biển rất no đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét