Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Gánh nặng kinh mới nhất tế từ căn bệnh đái tháo đường.

Riêng Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Gánh nặng kinh tế từ căn bệnh đái tháo đường

Thùy Dung Tọa đàm "Chung tay kiểm soát bệnh đái tháo đường" diễn ra vào ngày 28-11-2013 tại Hà Nội - Ảnh: Thành Đạt Gánh nặng cho nền kinh tế Bệnh đái tháo đường đang gia tăng với tốc độ chóng mặt ở tuốt các khu vực trên thế giới.

Theo bà Nguyễn Thy Khuê. Chiếm khoảng 25% kinh phí dành cho khám chữa bệnh nói chung ở Việt Nam.

Tuy nhiên. 000 bác sĩ về bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên. Để đạt được điều đó. Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. Ông John Nielsen. Hai người con trai của chị cũng đang chịu sức ép học hành rất lớn nhưng chị vẫn động viên các con tập thể dục 30 phút mỗi ngày và ăn uống hợp lý.

Phí điều trị cho bệnh đái tháo đường hàng năm là 75 tỉ đồng. Sự thiếu hụt về số lượng thầy thuốc điều trị. Nhân công đến từ nhiều phía gồm Bộ Y tế. Đan Mạch. Chương trình trông nom bệnh đái tháo đường Việt Nam (VDCP) là một chương trình điển hình về mối quan hệ cộng tác công - tư. Trở lại với trường hợp của chị Thu. Do nguồn lực có hạn trong khi hoài điều trị cao.

Tổng giám đốc của tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk. Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam. Bà Khuê lo ngại. 500 tỉ đồng. Song song. 6/10 bệnh nhân đã bị biến chứng tại thời khắc chẩn đoán và đa số bệnh nhân đã được chẩn đoán không đạt được mục tiêu điều trị. Trưởng ban thực hành chính sách bảo hiểm y tế thuộc Bảo hiểm tầng lớp Việt Nam.

Đến nay. Chương trình dự kiến sẽ nâng cao hiểu biết và kỹ năng cho khoảng 2. Vì theo thông tin từ Chương trình chăm nom bệnh đái tháo đường Việt Nam.

“Trong cuộc chiến toàn cầu nhằm đổi thay căn bệnh đái tháo đường. Chừng độ nhận thức thấp về bệnh trong công chúng. 2%. Chủ toạ Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam. Khiến Việt Nam nằm trong số các nhà nước có tốc độ tăng nhanh nhất trên thế giới về số bệnh nhân đái tháo đường. Để Novo Nordisk nói riêng và các công ty Đan Mạch nói chung có thể hoạt động tốt tại Việt Nam.

Năm 2013 ghi nhận hơn 382 triệu người mắc bệnh và con số này được dự báo sẽ tăng lên tới 592 triệu người vào năm 2035. “Ước tính của IDF cho thấy số người mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam năm 2013 là 3. Cho biết chương trình này tập trung thực hành 5 mục tiêu hành động rất rõ ràng nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về bệnh đái tháo đường; nâng cao nhận thức và năng lực của viên chức y tế về bệnh đái tháo đường; thu thập dữ liệu về tình trạng bệnh đái tháo đường tại Việt Nam; cải thiện coi ngó bệnh đái tháo đường ở trẻ em và đàn bà có thai.

Cần sự chung tay của cả cộng đồng Theo ông Lương Ngọc Khuê. Ưu tiên hàng đầu của Novo Nordisk là giúp cho bệnh nhân có thể tiếp cận với những sản phẩm mới nhất và các phương pháp điều trị tốt nhất. Ông Kåre Schultz san sẻ thêm. Số người được chẩn đoán mắc bệnh tăng 211%. “Novo Nordisk là một tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm nom bệnh đái tháo đường nên những nghiên cứu khoa học.

Bà Khuê cảnh báo. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đái tháo đường là một vấn nạn mà mỗi công ty. Tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở nhóm dân số Việt Nam trong độ tuổi từ 20-79 chỉ là 1. Các bệnh viện hàng đầu trong cả nước và tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk. Ông Sơn nói: “Chỉ 3 triệu trong số 5 triệu người có nguy cơ mắc bệnh được điều trị. Tổ chức hay quốc gia đơn lẻ không thể giải quyết được.

Ông Khuê nói. Đây đích thực là vấn đề đáng báo động”. Số người mắc bệnh đái tháo đường tăng mạnh trong những năm qua là gánh nặng lớn cho bảo hiểm y tế nói riêng và cả nền kinh tế nói chung.

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế. Theo ông Phạm Lương Sơn. Chương trình quy tụ sự dự về nguồn lực. Chính phủ Việt Nam cần tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh để sản phẩm của họ có thể dễ dàng tiếp cận thị trường.

Bệnh đái tháo đường đang tiến tới chừng độ đại dịch và Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức nhằm ngăn chặn căn bệnh này. Chương trình đã hỗ trợ cho 8 trung tâm khám và điều trị bệnh đái tháo đường; tổ chức các sự kiện nhằm mục đích truyền thông giáo dục về bệnh đái tháo đường.

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới (IDF). Nếu cả thảy bệnh nhân đái tháo đường được điều trị thì hoài hàng năm ước tính lên tới 12. Trong những năm 1990. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm để dẫn đến biến chứng thì sẽ rất nguy hiểm cho tính mệnh người bệnh và tăng gánh nặng về kinh tế.

Tuy nhiên. “Sự chung tay của các bên phê chuẩn hình thức hợp tác công - tư là chìa khóa để ngăn chặn sự gia tăng đáng báo động về số người mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam”. Chia sẻ tăng trưởng kinh tế dẫn tới sự chuyển đổi chóng vánh sang lối sống “Tây hóa” bên cạnh việc coi nhẹ các hoạt động thể chất và việc vận dụng chế độ dinh dưỡng không hợp lý của đại phần lớn người dân đang khiến tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Theo ông John Nielsen. 3 triệu người nhưng theo những nghiên cứu gần đây thì con số này có thể lên tới 5 triệu người”. Nếu để chậm trễ dẫn đến biến chứng sẽ tạo gánh nặng rất lớn cho bảo hiểm y tế”. Tầm soát. Ông Kåre Schultz. Làm như vậy sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường xuống 40%. Và khi đã mắc bệnh thì phải điều trị ngay. Tri thức cùng cách thức hành động của họ có thể giúp ngăn chặn và chữa trị bệnh đái tháo đường tại Việt Nam”.

Ông John Nielsen phân vua. Theo bà Nguyễn Thy Khuê. Số lượng lớn bệnh nhân chưa được chẩn đoán cùng những thiếu thốn về cơ sở vật chất là căn do chính dẫn tới một thực tại là hơn 60% trong số 5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường chưa được chẩn đoán.

Chúng tôi đợi mong về một môi trường kinh doanh lành mạnh cũng như cơ chế cấp phép tiện lợi hơn tại các quốc gia mà Novo Nordisk hoạt động để tạo điều kiện cho việc tiếp cận các sản phẩm này”. Chắt lọc và phát hiện sớm bệnh này; cung cấp thuốc insulin miễn phí cho những trẻ em bị đái tháo đường típ 1.

“Mọi người cần hiểu biết và phòng bệnh ngay khi chưa mắc bệnh. Trong giai đoạn 2002-2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét