Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Thủ tướng Anh thăm Trung Quốc. báo Trung Quốc chê còn rất nóng nước Anh 'già nua'.

Một bài xã thuyết mang tính “hòa giải” trên tờ China Daily của Trung Quốc ngày 3

Thủ tướng Anh thăm Trung Quốc, báo Trung Quốc chê nước Anh 'già nua'

Ký kết hàng loạt thỏa thuận thương mại giữa hai nước. Phúc Duy. Quan hệ Anh - Trung Quốc từng hục hặc hồi năm 2012 do Bắc Kinh phản đối việc Thủ tướng Cameron đã gặp với nhà sư Tây Tạng lưu vong Đạt Lai Lạt Ma tại Anh.

Song song cảnh báo điều này làm ngắt quãng quan hệ Anh - Trung. 12. Trước khi có buổi hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên. 12. #. Dành cho học tập và du lịch”. Theo AFP. 12 lại cho rằng chuyến thăm Trung Quốc của ông Cameron sẽ “mở đường cho quan hệ hai nước thăng hoa”.

AFP bình luận rằng ông Cameron đã chủ động tránh bàn về vấn đề nhân quyền trong suốt chuyến thăm Trung Quốc. Kéo dài 3 ngày. Bắc Kinh. Vào ngày 2. Thủ tướng Anh David Cameron tại Đại lễ đường quần chúng. Tờ Thời báo Hoàn cầu cho rằng chuyến thăm của ông Cameron khó có thể kết thúc “xung đột” giữa Trung Quốc và Anh. Bài xã thuyết của Thời báo hoàn vũ còn chỉ trích chính quyền ông Cameron đã can thiệp vào tiến trình trao trả Hồng Kông cho Trung Quốc.

Ngày 2. Trung Quốc xem Đạt Lai Lạt Ma là một người theo chính sách ly khai “nguy hiểm”. Tuy nhiên. 12 - Ảnh: Reuters “Chính quyền Thủ tướng Anh David Cameron nên dấn rằng Anh không phải là một cường quốc trong mắt của người dân Trung Quốc. Thủ tướng Anh Cameron đã gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Nước Anh chỉ là một nhà nước châu Âu già nua. Theo Thời báo Hoàn cầu ngày 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét