Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Bộ Công an điều tra vụ đền Trung túc vương Lê mới cập nhật Lai bị cháy.

Trong đêm xảy ra vụ cháy

Bộ Công an điều tra vụ đền Trung túc vương Lê Lai bị cháy

Ông không có mặt ở đó vì vợ ốm nặng nên phải coi sóc vợ ở nhà. Sắc phong.

Người đã trông coi đền 12 năm nay) được làng. CTV Nguyễn Hải/VOV online. Vụ cháy đã khiến các cột gỗ lớn dựng trong đền bị lửa thiệu rụi. Xã mượn ra ngóng Đền. Ông Quang cho biết. Huyện Ngọc Lặc đã phát hiện Đền Trung túc vương Lê Lai (thuộc quần thể khu di tích lịch sử Lam Kinh) bị cháy.

Ông Ngô Tiến Ngọc - chủ toạ UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết. Ông Nguyễn Văn Tuấn. Nên công tác điều tra phải khôn cùng thận trọng. Làm rõ duyên cớ vụ việc. Đến hơn 4h cùng ngày. Xử lý nghiêm các cá nhân. Theo ông Ngọc thì Đền Trung túc vương Lê Lai là di tích quốc gia đặc biệt.

Sau khi có chỉ đạo điều tra. Linh tính của người dân địa phương; giao UBND huyện Ngọc Lặc tiến hành kiểm điểm. Vật dụng trong đền cái bị cháy

Bộ Công an điều tra vụ đền Trung túc vương Lê Lai bị cháy

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác định chừng độ thiệt hại do lửa gây ra và điều tra. Hiện chỉ còn trơ những cột gỗ bị lửa làm cháy xém Tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo Sở VHTT&DL Thanh Hóa báo cáo với Bộ VHTT&DL để tiến hành ngay việc đánh giá thiệt hại cụ thể sau vụ cháy; đồng thời có kế hoạch để phục dựng lại đền thờ này trong thời kì sớm nhất. Như VOV online đã đưa tin. Nhằm bảo đảm nơi phụng dưỡng Trung túc vương Lê Lai.

Ngày 2/12. Khoảng 1h30 ngày 1/12. Không có thiệt hại về người. Xã Kiên Thọ. /. Người dân làng Tép. Kiệu. Cùng với lực lượng phòng cháy chữa cháy. Các thiết bị. Đồ thờ tự. Mới khống chế được ngọn lửa. Làm rõ căn do vụ cháy vẫn đang được tiến hành nên chưa có kết luận về duyên cớ hỏa hoạn xảy ra.

Làm rõ nguyên cớ vụ cháy Đền Trung túc vương Lê Lai. Làm rõ nguyên nhân vụ cháy từ UBND tỉnh Thanh Hóa

Bộ Công an điều tra vụ đền Trung túc vương Lê Lai bị cháy

Đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng. Hiện công tác điều tra. Người dân đã kêu gọi nhau ra chữa cháy. Đền Trung túc vương Lê Lai mới được công nhận là di tích cấp nhà nước đặc biệt vào dịp lễ hội Lam Kinh năm nay (2013).

Hỏng hóc nặng. Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: thời gian qua. Ngành Văn hóa thời kì qua cũng đang tiến hành các thủ tục để tham mưu cho chủ toạ UBND tỉnh giao ngôi đền cho Ban Quản lý Khu di tích văn hóa lịch sử Lam Kinh quản lý.

Hệ trọng khi để xảy ra vụ cháy. Các vật dụng trong đền bị cháy Tuy nhiên do ngôi đền gắn liền với tín ngưỡng.

Lãnh đạo huyện Ngọc Lặc và Công an tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất mời Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) là đơn vị tiến hành điều tra.

Ngôi đền vẫn do chính quyền địa phương quản lý. Hòm công đức. Nên việc bàn giao gặp không ít khó khăn.

Linh tính của người dân làng Tép. Nói về công tác quản lý Đền Trung túc vương Lê Lai. Cháy xém phần ngoài. Tập thể có nghĩa vụ. Cho đến khi xảy ra vụ cháy thì chỉ có ông Bùi Huy Quang (69 tuổi. Giám đốc Sở Văn hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét